móc treo

Trường MN Thiên Lộc đón đoàn kiểm tra giáo dục trẻ khuyết tật của Bộ GD&ĐT

Thứ hai - 19/09/2016 08:44
Quan tâm đến trẻ khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn là một chủ trương đúng đắn của Đảng, Nhà nước thể hiện rõ trách nhiệm, tính nhân đạo của toàn xã hội. Trong đó, việc giáo dục hòa nhập  trẻ khuyết tật vào trường MN đang được Bộ GD&ĐT xác định là hướng đi chủ yếu nhằm đảm bảo sự bình đẳng, công bằng cho trẻ khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.Theo đó, phát triển nguồn nhân lực, đặc biệt đào tạo và bồi dưỡng thường xuyên cho đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý về kiến thức, kỹ năng, phương pháp trong giáo dục hòa nhập là một yêu cầu cấp thiết của ngành Giáo dục và Đào tạo.
       Sáng ngày 16 tháng 9 năm 2016 trường MN Thiên Lộc vinh dự  được đón đoàn kiểm tra, giám sát, hổ trợ nhiệm vụ giáo dục học sinh khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn do Bà Trần Thị Thắm, Phó vụ trưởng Vụ giáo dục Tiểu học làm trưởng đoàn, đại diện Sở Giáo dục - Đào tạo Hà tỉnh, Phòng GD&ĐT Can Lộc.
Đoàn công tác của Bộ GD&ĐT đến kiểm tra công tác GDHSKT tại trường.
          Tại buổi làm việc cô giáo Nguyễn Thị Hoa Thắm hiệu trưởng đã báo cáo những kết quả của nhà trường trong việc tổ chức giáo dục hoà nhập trẻ khuyết tật học tại trường, các chế độ chính sách hổ trợ cho trẻ khuyết tật, đồng thời  trên cơ sở những thuận lợi và xác định những khó khăn, thách thức trong công tác giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật, giáo dục mầm non đã chỉ đạo tìm nhiều biện pháp để nâng cao chất lượng giáo dục hòa nhập học sinh khuyết tật: thành lập  tổ tư vấn chỉ đạo công tác giáo dục hòa nhập học sinh khuyết trong nhà trường.
Đ/c: Nguyễn Thị Hoa Thắm báo cáo tình hình GDHSKT tại trường.
Thay mặt đoàn công tác Bà Trần Thị Thắm Phó vụ trưởng Vụ giáo dục Tiểu học đã đánh giá cao về sự nổ lực của nhà trường trong công tác giáo dục hoà nhập trẻ khuyết tật. Để công tác giáo dục hòa nhập học sinh khuyết tật trong những năm tới đạt kết quả cao hơn cần tập trung làm tốt công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, chỉ đạo công tác phối hợp có hiệu quả giữa ngành Giáo dục với các cấp, các ngành; tăng cường công tác bồi dưỡng cán bộ quản lý, giáo viên bằng nhiều hình thức về công tác giáo dục hòa nhập học sinh khuyết tật; thực hiện chương trình, nội dung giáo dục hòa nhập một cách linh hoạt trên cơ sở điều chỉnh nội dung, phương pháp, hình thức dạy học phù hợp với từng đối tượng khuyết tật.
Thay mặt BGH nhà trường đồng chí  Nguyễn Thị Hoa Thắm mong rằng. Chúng ta cần nhận thức sâu sắc rằng, công tác giáo dục hòa nhập học sinh khuyết tật là một việc làm hết sức khó khăn, vất vả, ngoài việc điều chỉnh, lựa chọn những kiến thức, phương pháp, hình thức dạy học, đánh giá phù hợp với từng loại đối tượng trẻ khuyết tật, đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị phù hợp từng loại tật, còn cần có một tấm lòng yêu thương, một sự kiên trì nhẫn nại, chăm chút từng ngày, từng giờ, trân trọng từng sự tiến bộ, dù nhỏ, của các em. Nghĩa là, đòi hỏi cần có một tấm lòng, cái tâm ở mỗi một cán bộ quản lý, giáo viên và sự quan tâm của xã hội và công đồng trong công tác giáo giáo dục hoà nhập trẻ khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Đoàn công tác xuống thăm trẻ khuyết tật tại trường.
Thiên Lộc, ngày 16 tháng 8 năm 2016
                                                          Tác giả viết bài
 
 
 
                                                                  Nguyễn Thị Hoa Thắm

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Hoa Thắm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn